Tuyến Bắc Mỹ
Hai hãng dự định tăng cước từ 1//9:
APL sẽ tăng cước trên tuyến từ Trung Đông và Tây Á đến Mỹ và Canada:
– Đối với các chuyến hàng đến Canada, khoản tăng sẽ là $320/TEU, $400/FEU, $450/container 40’ cao và $505/container 45’ cao.
– Đối với các chuyến hàng đến Mỹ, khoản tăng sẽ là $320/TEU, $400/FEU, $450/container 40’ cao và $505/container 45’ cao, $575/container 48’ và $640/container 53’.
Evergreen Line sẽ tăng cước đối với các chuyến hàng từ Viễn Đông, Nam Phi và Trung Đông đến Mỹ, Canada và Puerto Rico:
– Từ Viễn Đông, ngoại trừ Ấn Độ, Sri Lanka, Pakistan và Bangladesh; Nam Phi và Trung Đông, đến Bờ Tây Hoa Kỳ và British Columbia, khoản tăng sẽ là $320/TEU, $400/FEU, $450/container 40’ cao và $506/container 45’ cao. Từ Viễn Đông ngoại trừ Ấn Độ, Sri Lanka, Pakistan và Bangladesh; Nam Phi và Trung Đông, đến các điểm đến khác tại Mỹ, khoản tăng sẽ là $480/TEU, $600/FEU, $675/container 40’ cao và $760/container 45’ cao.
– Từ Ấn Độ, Sri Lanka, Pakistan và Bangladesh; Nam Phi và Trung Đông, đến Bờ Tây Hoa Kỳ và British Columbia, khoản tăng sẽ là $30/TEU, $425/FEU, $478/container 40’ cao và $538/container 45’ cao. Đối với tất cả hàng hóa khác, khoản tăng sẽ là $500/TEU, $625/FEU, $703/container 40’ cao và $791/container 45’ cao.
Tuyến châu Mỹ Latin
Bắt đầu từ 5/8, APL tăng cước từ châu Á, Australia, Đông Phi, Trung Đông và Tây Á đến Chile, Colombia, Costa Rica, Ecuador, Mexico và Peru thêm $500/TEU và $1,000/FEU và container 40’ cao. Đối với các chuyến hàng lạnh từ châu Á, Đông Phi, Trung Đông và Tây Á đến Brazil, Chile, Colombia, Costa Rica và Cộng Hòa Dominica, khoản tăng sẽ là $500/FEU và container 40’ cao.
Cũng từ ngày 5/8, Evergreen Line sẽ tăng cước đối với các chuyến hàng chở quần áo cũ và đồ chơi, từ Mỹ và Puerto Rico đến bờ tây Nam Mỹ và Mexico. Khoản tăng sẽ là $100/TEU và $200/FEU và container 40’ cao.
Ngoài ra, ba hãng cũng dự định tăng cước từ 15/8 đối với các chuyến hàng từ Viễn Đông đến bờ đông Nam Mỹ :
– Cosco sẽ tăng cước thêm $500/TEU và $1,000/FEU và container 40’ cao. Mediterranean Shipping Co. cũng áp dụng cùng khoản tăng.
– Maersk Line sẽ tăng cước thêm $500/TEU và $1,000/FEU và container 45’.
Từ ngày 1/9, APL sẽ tăng cước từ châu Á, Australia, Đông Phi, Trung Đông và Tây Á đến Brazil, Chile, Colombia, Costa Rica, Cộng Hòa Dominica, Ecuador, El Salvador, Guatemala, Honduras, Mexico, Nicaragua, Panama, Peru và Puerto Rico. Khoản tăng sẽ gồm $500/TEU, $1,000/FEU và container 40’ cao và $1,266/container 45’.
Từ ngày 1/10, Hapag-Lloyd sẽ tăng cước đối với hàng nông sản, gồm đậu lăng, đậu, đậu Hà Lan, thêm $150/TEU trên tuyến từ Canada đến Mexico, Guatemala, El Salvador, Honduras, Costa Rica, Colombia, Ecuador, Peru và Chile.
Châu Á
Từ 8/8, Cosco sẽ tăng cước vận chuyển hàng không trên tuyến từ Viễn Đông đến Biển Đỏ thêm $300/TEU.
Ba hãng tàu khác cũng dự định tăng cước từ 1/9 :
– CMA CGM sẽ tăng cước trên tuyến từ Ấn Độ và Pakistian đến Bắc Âu, Địa Trung Hải, Baltic, Biển Đen, Bắc Phi, châu Mỹ Latin và Caribbean thêm $350/TEU và $700/FEU.
– MSC sẽ tăng cước trên tuyến từ Viễn Đông đến Tây Phi, gồm cả Angola, thêm $250/TEU và $500/FEU.
– U.S. Lines sẽ tăng cước trên tuyến từ Mỹ đến Viễn Đông, ngoại trừ quần đảo Nam Thái Bình Dương, thêm $80/TEUv à $100/FEU và container 45’.
– Từ 2/9, Hapag-Lloyd sẽ tăng cước trên chiều đi hướng tây tuyến Viễn Đông thêm $500. Hãng cũng áp dụng một phụ phí mùa cao điểm trên chiều đi hướng tây tuyến Viễn Đông vào cùng ngày.
Phụ phí
Từ 15/8, Cosco sẽ áp dụng phụ phí vận chuyển hàng không mùa cao điểm đối với tất cả hàng đi từ Viễn Đôngvà Tiểu lục địa Ấn Độ đến Canada. Tương tự, APL sẽ áp dụng phụ phí mùa cao điểm từ Ấn Độ đến Mỹ và Canada cùng ngày, và Maersk Line sẽ hạ phụ phí mùa cao điểm trên tuyến Ấn Độ – Bắc Mỹ.
Từ 26/8, Maersk Line sẽ áp dụng một phụ phí mực nước thấp đối với hàng qua cảng Montreal.
Nhiều hãng tàu đã dự định điều chỉnh các phụ phí từ ngày 1/9 :
– OOCL sẽ áp dụng một phụ phí nhiên liệu đối với hàng đi từ Trung Đông, Ấn Độ và Pakistan đến Hong Kong, Macau và Nam Trung Quốc. Hãng cũng thay đổi mức phụ phí nhiên liệu đối với các chuyến hàng đi từ châu Âu đến Bắc Mỹ.
– Cosco sẽ áp dụng một phụ phí nhiên liệu trên tuyến giữa Viễn Đông, gồm cả Nhật và Tiểu lục địa Ấn Độ, Bắc Âu và Địa Trung Hải; một phụ phí tiền tệ sẽ được áp dụng cho các chuyến hàng giữa Viễn Đông, gồm cả Nhật và Tiểu lục địa Ấn Độ, đến tây bắc Âu và Địa Trung Hải, và bờ đông Nam Mỹ; một phụ phí nhiên liệu khẩn cấp sẽ được áp dụng trên tuyến giữa Viễn Đông và tây bắc Âu và Địa Trung Hải.
– Hapag-Lloyd sẽ điều chỉnh phụ phí ùn tắc tại Algeria cũng như các phí tiền tệ và nhiên liệu có liên quan trên tuyến đến và đi Bắc Âu, Địa Trung Hải, Tây Phi, châu Á, châu Đại Dương Bắc Mỹ và châu Mỹ Latin. Ngoài ra, hãng sẽ thay đổi các phí hành chánh đối với các chuyến hàng xuất khẩu đến Ấn Độ và điều chỉnh phí thiết bị logistics nhập khẩu tại Ấn Độ.
- MSC sẽ áp dụng một phụ phí nhiên liệu đối với tất cả các chuyến hàng đi giữa Bắc Âu và Địa Trung Hải và các cảng bờ tây Nam Mỹ, Trung Mỹ và Venezuala ; các cảng Adriatic và Tyrrhenian, và Hy Lạp, Cyprus và Albania; các quốc gia vùng Adriatic và Balkan, ngoại trừ Albania, và Thổ Nhĩ Kỳ, Lebanon, Ai Cập, Syria và Biển Đen; các vùng biển Adriatic và Tyrrhenian, Biển Đen, Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ và Israel; tất cả hàng đi trong nội vùng Địa Trung Hải. Hãng cũng áp dụng một phụ phí mực nước thấp đối với hàng đi từ châu Âu đến bờ đông Canada và phụ phí bất cân đối đối với tất cả hàng đi từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Israel và Ai Cập.
Theo The Journal of Commerce